Blog Bạn Đọc

Bình Tinh “cải tạo nhà mới” cho ba nuôi Vũ Linh: Xúc động khi Hồng Loan trợ giúp

Hình ảnh nghệ sĩ Bình Tinh và Hồng Loan cùng nhau trang hoàng lại nơi ở mới của cố NSƯT Vũ Linh nhân giỗ đầu khiến khán giả đặc biệt thích thú. Tình cảm yêu thương, đùm bọc nhau của cả hai cũng gây xúc động đến cư dân mạng.


Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Bình Tinh gây chú ý khi đăng tải loạt hình ảnh tất bật chuẩn bị cho ngày giỗ đầu của ba nuôi – cố NSƯT Vũ Linh. Qua những bức ảnh, có thể thấy cô đã tự mình trang hoàng lại bàn thờ của “ông hoàng cải lương Hồ quảng” một cách hết sức tỉ mỉ, chỉn chu. Theo đó, con gái nuôi Vũ Linh đã phủ ngập hoa tươi xung quanh “ngôi nhà” của cố nghệ sĩ nhằm tạo sự trang nghiêm và thẩm mỹ ở khu vực thờ cúng tại nhà riêng.

Ngoài ra, Bình Tinh còn khiến dân tình thích thú khi tiết lộ về việc mọi thứ được chuẩn bị chỉn chu, đẹp đẻ cũng nhờ sự hỗ trợ của Hồng Loan – con gái cố NSƯT Vũ Linh. “Trang nghiêm và ấm cúng trước ngày giỗ của Ba Bình Tinh, em cảm ơn chị ba đã chu toàn mọi việc phụ với móm”, nữ nghệ sĩ vui vẻ chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay lập tức phía bên dưới bài đăng, hàng loạt bình luận từ người hâm mộ không ngớt lời khen ngợi sự chu đáo và tình phụ t.ử t.hiêng liêng mà Bình Tinh dành cho ba nuôi. Nhiều người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ tới tình cảm chị em vô cùng thắm thiết giữa “Trưởng đoàn tuồng cổ Huỳnh Long” cùng con gái cố NSƯT Vũ Linh. Một vài ý kiến cho rằng, chắc hẳn cố nghệ sĩ đang rất yên lòng vì các con có thể sống hòa thuận, yêu thương và tương trợ lẫn nhau.’

Không chỉ riêng hai cô con gái, trên mạng xã hội, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đều cảm thấy bùi ngùi khi sắp đến ngày giỗ đầu của cố NSƯT Vũ Linh – ông hoàng cải lương Hồ Quảng.

Gây bất ngờ nhất là chia sẻ của nhà báo Song Minh, một người em thân thiết của NSƯT Vũ Linh. Anh đã tiết lộ sự linh thiêng của cố nghệ sĩ, nhất là đối với những người thân cận như cô con gái nuôi là Bình Tinh.

Nhà báo Song Minh viết: “CỐ NSƯT VŨ LINH RẤT LINH THIÊNG! Tối qua, tôi và em gái Bình Tinh có nói chuyện với nhau về ngày cúng giáp năm của cố NSƯT Vũ Linh sẽ được tổ chức tại số 5 – Đoàn Thị Điểm – Quận Phú Nhuận, TPHCM vào lúc 10h30 sáng 23.2 tới đây…Vậy là, bao nhiêu hồi ức cùng cố nghệ sĩ trong khoảng thời gian này bỗng ùa về…! Dịp Tết 2022, trong 2 đêm diễn 8 và 9-2, vở cải lương Mạnh Lệ Quân kỳ nữ do NSND Hữu Quốc phục dựng cho Đoàn cải lương Huỳnh Long tại rạp Hồng Liên cháy vé. Góp phần tạo nên hiện tượng này chính là có sự xuất hiện của “Ông Hoàng cải lương Hồ Quảng” Vũ Linh!

Khi nhận lời tham gia “Mạnh Lệ Quân kỳ nữ” ai cũng nghĩ Vũ Linh sẽ đảm nhận vai nam chính Hoàng Phủ Thiếu Hoa. Nhưng không, Vũ Linh tham gia đêm diễn với vai thứ. Khi Vũ Linh chưa bước ra sân khấu, chỉ nghe tiếng từ hậu trường, khán giả mộ điệu đã ồ lên rồi vỗ tay rần rần. Khi Vũ Linh cất tiếng hát, khi ông xuống vọng cổ, những tràng pháo tay cứ thế muốn bể cả rạp… Dù chỉ hát 1 cảnh chót, Bình Tinh vẫn sẵn sàng bỏ bao thơ đưa Ba Vũ Linh 1.000 USD. Tôi hỏi, Bình Tinh nói: “Em làm như vậy để cho Ba thấy là dù Ba bệnh nhưng Ba vẫn còn có giá trị với sân khấu, với khán giả lắm. Ba nhận số t.iền đó để Ba vui vì Ba còn làm ra t.iền cát -xê chứ không phải Ba là người vô dụng phải xin t.iền của con cái…”. Tôi đã rơi nước mắt khi nghe những lời thơm thảo đó của Bình Tinh…!

NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5.3.2023 thì ngày 7.3.2023, trong lúc tang sự của Ba Vũ Linh vẫn diễn ra tại nhà thì Bình Tinh và đoàn Huỳnh Long phải lên đường ra Dinh Ông Nam Hải hát chầu theo hợp đồng đã ký trước đó…

Bình Tinh cùng kép chánh Thái Vinh đi xe riêng ra sau Đoàn. Khi vừa lên xe, Bình Tinh đã vái Ba Vũ Linh: “Ba còn nhớ Dinh Ông Nam Hải ở Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ – Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mà năm rồi Ba đã cùng con và Đoàn ra đó hát không. Nay Ba có linh thiêng thì hãy cùng con trở lại nơi đó nha Ba…”. Vái Ba xong, do quá mệt vì lo tang sự nên Bình Tinh đã ngủ thiếp đi…Một lúc sau, Bình Tinh bị Thái Vinh đ.ánh thức vì trong giấc ngủ không biết mơ thấy gì mà Bình Tinh ú ớ, cười to…Lúc này, Bình Tinh mới kể lại cho Thái Vinh nghe là trong giấc ngủ, Bình Tinh đã gặp Ba Vũ Linh, hai cha con đã trò chuyện với nhau rất nhiều.

Phải khẳng định một điều là nghệ sĩ Vũ Linh rất linh thiêng. Ngay cả việc tôi có mặt trong drama “Sóng gió gia tộc” này cho đến hôm nay cũng chính là nhờ sự khiến xui của vong linh cố nghệ sĩ… Một năm trôi qua thật nhanh… “Huyền thoại cải lương” Vũ Linh đã ra đi…Nhưng tôi tin rằng, tên t.uổi của Vũ Linh sẽ không bao giờ đặt dấu chấm hết trong lòng của hàng triệu, hàng triệu khán giả hâm mộ trong và ngoài nước…”.

 

Exit mobile version