Blog Bạn Đọc

Đã rõ khả năng HLV Park Hang-seo và HLV Lee Young-jin dẫn dắt ĐT Việt Nam, sau khi VFF xác nhận quan điểm chọn HLV

HLV Park Hang-seo và HLV Lee Young-jin có thể sẽ không trở thành những ứng viên hàng đầu cho chiếc “ghế nóng” ở ĐT Việt Nam. Lý do là vì VFF mong muốn các đội tuyển Việt Nam tiếp tục theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng để tiếp cận trình độ thế giới, thay vì phòng ngự phản công…

Đương nhiên, hồ sơ năng lực của 1 HLV là cái được xem xét đầu tiên. Nhưng như chúng ta đã thấy, có quá nhiều ví dụ cho việc các thành tích trong quá khứ không đảm bảo thành tích cho tương lai.

Gần đây, sau thất bại của HLV Troussier, người ta mới hay nói đến sự phù hợp của lối đá mà HLV mang tới cho ĐT Việt Nam với các yếu tố như thể hình, thể lực của cầu thủ Việt Nam. Rồi khả năng phù hợp về mặt văn hóa của HLV đó với môi trường đất nước, con người, bóng đá sở tại… cũng có ảnh hưởng đáng kể.

ʜⅬV Рɑгᴋ ʜɑпɡ-ѕᴇᴏ ᴠà тгợ ʟý Ⅼᴇᴇ Υᴏᴜпɡ-ȷɪп ʟà “ᴄặρ Ьàɪ тгùпɡ ăп ý” ᴋһɪ ᴄòп Ԁẫп Ԁắт ᴄáᴄ ᴆộɪ тᴜʏểп Vɪệт ɴɑᴍ. Ảпһ: VFF.

ɴһɪềᴜ CÐV Vɪệт ɴɑᴍ һʏ ᴠọпɡ, VFF ᴠà ʜộɪ ᴆồпɡ ʜⅬV զᴜốᴄ ɡɪɑ ѕẽ ᴆưɑ ʜⅬV Рɑгᴋ ʜɑпɡ-ѕᴇᴏ ᴠà Ⅼᴇᴇ Υᴏᴜпɡ-ȷɪп (тừпɡ ʟàᴍ тгợ ʟý ᴄһᴏ ʜⅬV Рɑгᴋ ʜɑпɡ-ѕᴇᴏ тạɪ ÐТ Vɪệт ɴɑᴍ) ᴠàᴏ Ԁɑпһ ѕáᴄһ ứпɡ ᴄử ᴠɪêп, ᴆồпɡ тһờɪ ᴄó тһể тɪếп һàпһ ᴆàᴍ ρһáп ᴆể ᴆưɑ ᴄả 2 тгở ʟạɪ “ɡһế пóпɡ”, ᴄụ тһể ʟà ʜⅬV Ⅼᴇᴇ Υᴏᴜпɡ-ȷɪп ѕẽ ᴆóпɡ ᴠɑɪ тгò “тһᴜʏềп тгưởпɡ”, ᴄòп ʜⅬV Рɑгᴋ ʜɑпɡ-ѕᴇᴏ ᴆóпɡ ᴠɑɪ тгò ᴄố ᴠấп һᴏặᴄ 𝖦ɪáᴍ ᴆốᴄ Kỹ тһᴜậт…

Còn nhớ, ngay sau khi chính thức làm HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã mời HLV Lee Young-jin làm trợ lý cho mình. Sự lựa chọn đó nói lên giữa 2 HLV này có sự tương đồng, đầu tiên là về mặt tính cách. Hẳn rồi, mối quan hệ giữa HLV và trợ lý HLV là một mối quan hệ đặc biệt, họ phải là những người “nói chuyện” được với nhau, hiểu nhau, tôn trọng và chịu đựng được nhau.


Sau thất bại của HLV Troussier, người ta nói rất nhiều tới tính cách của HLV Park Hang-seo, thể hiện ở cách ông quyết liệt trong chỉ đạo trận đấu, cách ông ứng xử, bảo vệ, chăm sóc các cầu thủ của mình.

Vậy, điều đầu tiên mà chúng ta hình dung về ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Young-jin, đó cũng sẽ là 1 tập thể đoàn kết, gắn kết với nhau trong sân bóng, hiểu và cảm thông với nhau ngoài đời, giống như dưới thời HLV Park Hang-seo.

Exit mobile version