Lộ đoạn ghi âm nghệ sĩ Vũ Linh nói con gái Hồng Loan trộm tiền

Soạn giả Vân Tiên – người từng làm việc với cố nghệ sĩ Vũ Linh – tung đoạn ghi âm ‘ông hoàng cải lương’ than thở việc con gái Hồng Loan trộm tiền của cha.

Sáng 21/8, soạn giả Vân Tiên – người từng hợp tác, làm việc với NSƯT Vũ Linh, đăng lên trang cá nhân đoạn ghi âm dài hơn 12 phút ghi lại những cuộc trò chuyện của bà và cố nghệ sĩ. Đoạn ghi âm gây xôn xao bởi trong đó, cố nghệ sĩ Vũ Linh nói Hồng Loan trộm tiền, lừa gạt cha, hỗn hào chửi mắng chú và bố nuôi.

Con gái nghệ sĩ Vũ Linh trong cuộc gặp gỡ báo chí, hồi tháng 6.

Con gái nghệ sĩ Vũ Linh trong cuộc gặp gỡ báo chí hồi tháng 6.

Trong đoạn ghi âm, nghệ sĩ Vũ Linh kể với soạn giả Vân Tiên, khi ông nhờ con gái đi làm giấy tờ nhà, Hồng Loan lừa cha lấy hơn 60 triệu đồng. Cô từng gọi người tới nhà mở tủ, trộm tiền cát-xê đi diễn của ông. Vũ Linh tâm sự với bạn ông buồn vì trước giờ con gái xin gì cũng cho, không bao giờ từ chối cô điều gì, thậm chí cả tiền nuôi cháu ngoại, tiền cho chồng Hồng Loan học lái xe để có công ăn việc làm ông cũng lo.

“Thôi sống một mình cho yên thân. Con cái dạy hoài không được”, Vũ Linh nhắc đi nhắc lại câu này trong cuộc trò chuyện.

Phàn hồi về thông tin trộm tiền, lừa cha, hỗn hào, Hồng Loan – con gái nghệ sĩ Vũ Linh – cho rằng cha đã hiểu lầm cô. Hồng Loan xác nhận có việc cô giúp nghệ sĩ Vũ Linh đi lo giấy tờ làm sổ hồng nhà đất nhưng không có việc lừa gạt lấy tiền của ông.

“Tiền làm sổ hồng 64 triệu đồng tôi trao cho cô Sáu và một người bạn của cô đã giúp làm sổ hồng cho ba. Tôi không giữ một đồng nào trong khoản tiền đó”, Hồng Loan trả lời trong thư gửi truyền thông để phản hồi về đoạn ghi âm.

Con gái nghệ sĩ Vũ Linh cũng nói cô không trộm tiền trong tủ sắt của cha. Theo Hồng Loan, trước đây cha cô từng kêu bị mất tiền và cô đã ra công an phường trình báo.

“Nếu thật tôi ăn cắp tiền và làm những việc như vậy thì sẽ không kêu công an điều tra minh bạch làm gì. Sau khi tôi dọn về bên chồng, những vụ mất trộm tiền của ba vẫn liên tục xảy ra”, Hồng Loan nói.

Nghệ sĩ Vũ Linh bên con gái Hồng Loan thuở nhỏ.

Nghệ sĩ Vũ Linh bên con gái Hồng Loan thuở nhỏ.

Giải thích lý do tung ra đoạn ghi âm, soạn giả Vân Tiên cho biết sau đám tang cố nghệ sĩ Vũ Linh, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, bình luận tiêu cực về người thân của ông.

“Nhiều người lạ đã buông lời thị phi tàn nhẫn, xúc phạm danh dự, nghề nghiệp, đạo đức của nghệ sĩ Vũ Linh và gia đình nghệ sĩ Hồng Nhung, Tiểu Linh, ca sĩ Hồng Phượng – những người em, cháu ruột của nghệ sĩ Vũ Linh. Tôi đưa ra đoạn ghi âm này mong cộng đồng mạng hiểu hơn về những lời tâm sự chân tình và cuộc đời sau bức màn nhung của nghệ sĩ Vũ Linh”, Vân Tiên viết trên trang cá nhân.

Nữ soạn giả hiện sống ở tiểu bang California, Mỹ. Bà cho biết mình làm việc với nghệ sĩ Vũ Linh từ năm 2006 trên cương vị tác giả viết kịch bản và là nhà sản xuất các DVD cải lương. “Trước đây, tôi thường gọi về Việt Nam nói chuyện, bàn bạc với anh Vũ Linh về kịch bản, chuẩn bị vai diễn, trang phục, phòng thu, phim trường, lịch quay các tác phẩm cải lương. Tôi đã xin phép nghệ sĩ Vũ Linh được quay và thu âm những thước phim hậu trường cũng như các cuộc đàm thoại giữa tôi và anh để gửi đến khán giả ái mộ nghệ sĩ, đưa hình ảnh Vũ Linh đến gần người hâm mộ hơn và anh đã đồng ý”, Vân Tiên viết.

Theo nữ soạn giả, trong những lần đàm thoại, Vũ Linh tâm sự với bà nhiều điều về cuộc đời nghệ thuật, những thăng trầm trong nghề và cả chuyện đời tư. Vân Tiên cam kết đoạn ghi âm là thật và bà sẽ chịu trách nhiệm pháp lý nếu tung tin sai.

Cuộc trò chuyện giữa nghệ sĩ Vũ Linh và soạn giả Vân Tiên

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời tại nhà riêng lúc 12h30 ngày 5/3, sau thời gian điều trị ung thư, hưởng thọ 65 tuổi. Ông tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn, xuất thân trong gia đình nghèo khó, học hành dang dở. Năm 13 tuổi, gia đình cho ông theo học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ. Năm 1972, ông theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ lưu diễn các tỉnh. Một thời gian sau, ông về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng, được nghệ sĩ Diệu Hiền, Trương Ánh Loan nhận làm đệ tử. Sau này, ông còn thọ giáo nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng để hoàn thiện thêm nghệ thuật diễn tuồng cổ.

Năm 1981, ông trở về TP HCM, lần đầu xuất hiện trên sân khấu đoàn Minh Tơ và Huỳnh Long. Đến năm 1988, ông cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang 2. Thập niên 1990, Vũ Linh kết hợp với Tài Linh, trở thành đôi nghệ sĩ “thanh mai trúc mã”, được đông đảo khán giả ngưỡng mộ. Họ cùng nhau ghi dấu trong các vở: Xử án Bàng Quý Phi (Tống Nhơn Tôn và Bàng Quý Phi), Trảm Trịnh Ân (Triệu Khuông Dẫn và Hàn Tố Mai), Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ (Tiết Ứng Luông và Thần Nữ), Thái Tử Đan giả gái (Thái Tử Đan và Vũ Tuyết Nương).

Sau đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh, em gái ông là nghệ sĩ Hồng Nhung cùng con gái (ca sĩ Hồng Phượng) tranh chấp tài sản với Hồng Loan – con gái ông. Đôi bên đã đâm đơn kiện nhau ra Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP HCM.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *