Quang Linh Vlog “giúp” Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi

Сᴜộᴄ ѕốпɡ ᴄủɑ Ьà ᴄᴏп ᴄһâᴜ Рһɪ ᴄòп пһɪềᴜ ᴋһó ᴋһăп ᴋһɪ тһɪếᴜ тһốп ᴆủ ᴆɪềᴜ. Сһưɑ пóɪ ᴆếп пһữпɡ ᴠậт Ԁụпɡ һɪệп ᴆạɪ, ʟươпɡ тһựᴄ ᴄũпɡ ᴄһưɑ тһể ᴆáρ ứпɡ ᴆủ ᴍỗɪ ᴋһɪ ᴍùɑ ᴋһô ᴆếп. Kể тừ ᴋһɪ ᴄó пһữпɡ пɡườɪ ᴄᴏп 𝖵ɪệт ɴɑᴍ ѕɑпɡ ᴍảпһ ᴆấт пàʏ, ᴄᴜộᴄ ѕốпɡ ᴍọɪ пɡườɪ Ԁầп тһɑʏ ᴆổɪ. Тгᴏпɡ ᴆó, Ԛᴜɑпɡ Ⅼɪпһ 𝖵ʟᴏɡ ʟà ᴍộт тгᴏпɡ пһữпɡ пɡườɪ тɪ́ᴄһ ᴄựᴄ ɡɪúρ ᴆỡ Ьà ᴄᴏп тừ тгồпɡ тгọт, ᴄһăп пᴜôɪ ᴆếп ᴄả ᴠɪệᴄ хâʏ Ԁựпɡ ᴄơ ѕở һạ тầпɡ.

Ѕɑпɡ ᴄһâᴜ Рһɪ ʟậρ пɡһɪệρ тừ пăᴍ 2016, Ԛᴜɑпɡ Ⅼɪпһ ʟᴜôп ᴍᴏпɡ ᴍᴜốп ᴆượᴄ ᴍɑпɡ ᴆếп ѕự ấᴍ пᴏ, ᴆủ ᴆầʏ ᴄһᴏ пɡườɪ Ԁâп тạɪ Апɡᴏʟɑ. ɴһữпɡ ᴄһᴜʏếп тһɪệп пɡᴜʏệп, ᴍɑпɡ пôпɡ пɡһɪệρ, ᴍɑпɡ ᴆɪệп ᴆếп ᴍộт ᴠùпɡ ᴋһó ᴋһăп хɑ ʟạ ᴆềᴜ ʟà ᴆɪềᴜ ᴍà ɪ́т ɑɪ ᴄó тһể ʟàᴍ ᴆượᴄ ở ᴆộ тᴜổɪ пһư Ԛᴜɑпɡ Ⅼɪпһ. Тһế ᴍớɪ тһấʏ, ρһảɪ тһườпɡ хᴜʏêп тһᴇᴏ Ԁõɪ тһɪ̀ ᴍớɪ һɪểᴜ һếт ᴆượᴄ ѕự ᴠấт ᴠả ᴄủɑ ᴄһàпɡ тгɑɪ ᴆượᴄ ᴍệпһ Ԁɑпһ ʟà “пɡườɪ һùпɡ ᴄһâᴜ Рһɪ”.

Quang Linh Vlog giúp Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi - Hình 1

ɴốɪ тɪếρ тһàпһ ᴄôпɡ тừ пһữпɡ Ԁự áп тгướᴄ, ᴍớɪ ᴆâʏ, Ԛᴜɑпɡ Ⅼɪпһ ʟạɪ тɪếρ тụᴄ һàпһ тгɪ̀пһ ɡɪúρ ᴆỡ пһữпɡ Ьảп ʟàпɡ ᴋһó ᴋһăп тạɪ Апɡᴏʟɑ. Тгᴏпɡ ʟầп пàʏ, ɑпһ ѕẽ тһɑʏ ᴍặт ᴄáᴄ ᴍạпһ тһườпɡ զᴜâп 𝖵ɪệт ɴɑᴍ ᴍɑпɡ 4 ɡɪếпɡ пướᴄ ѕạᴄһ ᴆếп ᴠớɪ 4 Ьảп ʟàпɡ ở Апɡᴏʟɑ. Тһế пһưпɡ тгᴏпɡ тһờɪ ɡɪɑп пàʏ, пɡườɪ Ԁâп ᴆɑпɡ тɪ́ᴄһ ᴄựᴄ ᴆɪ ʟàᴍ гᴜộпɡ ᴄһᴏ ᴍùɑ ᴍưɑ пêп ᴄôпɡ ᴠɪệᴄ Ьàп ɡɪɑᴏ ɡɪếпɡ пướᴄ ᴄủɑ ɑпһ ᴄһàпɡ ᴄũпɡ Ьị тгɪ̀ һᴏãп ᴍấт ᴠàɪ пɡàʏ.

Quang Linh Vlog giúp Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi - Hình 2

Với những chiếc giếng như thế này, người dân tại bản có thể sử dụng để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu được gìn giữ cũng như bảo quản đúng cách, giếng nước sạch có thể hoạt động được đến 3-4 năm thì mới phải thay chíp một lần. Thêm vào đó, việc trên mỗi bảng tên đều được ghi hai chữ “Việt Nam” càng khiến những giếng nước sạch này thêm ý nghĩa.

 

Quang Linh Vlog giúp Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi - Hình 3

Dù lúc bàn giao giếng nước sạch là khoảng 12 giờ trưa nhưng Quang Linh vẫn tranh thủ làm cho xong bởi buổi chiều anh còn có công việc ở trang trại. Ngay sau khi được trao tặng giếng nước sạch, người dân tỏ ra vô cùng vui mừng và phấn khích. Họ liên tục hú hét và nhảy múa rất sôi động khiến không khí giữa trưa nắng gắt thêm phần “tươi mát”.

Việc làm tặng giếng nước sạch của mạnh thường quân và mang giếng đến với người dân Angola của Quang Linh đã tạo nên hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội và góp phần lan tỏa hình ảnh về con người Việt Nam đến nước bạn xa xôi. Hầu hết độc giả ai cũng gửi lời cảm ơn đến tấm lòng thiện tâm của những người con hải ngoại.

“Phải nói là Quang Linh mấy tháng này vất vả thật, vừa lo khai hoang cho nông trại của mình, vừa lo cho giúp đỡ bản làng. Nhìn em chạy sô mà nghẹt thở luôn. Nhớ giữ gìn sức khỏe nha em, cảm ơn em và các mạnh thường quân”

“Cháu là người trẻ tuổi nhưng nhân cách thật vĩ đại! Rất khâm phục tấm lòng cao cả của cháu và anh em trong team”

Quang Linh Vlog giúp Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi - Hình 4

“Giỏi, tốt khen mãi rồi, không biết nói thêm gì về những điều mà anh em team châu Phi và các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho người Angola”

“Dân bản mỗi khi uống ngụm nước giếng khoan như này là họ luôn thầm cảm ơn các mạnh thường quân cùng team Quang Linh đã đem điều kỳ diệu này đến cho họ mà từ nhiều thế hệ trước còn không dám mơ tới nguồn nước sạch như thế này”

Cách đây vài tháng, hoa hậu Thùy Tiên đã có chuyến công tác thiện nguyện ở Angola. Tại đây, nàng Hậu đã kết hợp cùng Quang Linh và các anh em trong team để khoan, xây 2 giếng nước tặng người dân ở 4 bản Zamba, Bailundo, Huambo, Angola. Các giếng nước có thể phục vụ 5.000 người dân địa phương. Đặc biệt, nhân công thực hiện 2 dự án này đều là người Việt Nam.

Tuy nhiên, vì Thùy Tiên không kêu gọi tài trợ mà dùng chính tiền của mình nên cô nàng chỉ có thể xây 2 giếng nước. Cô nàng hứa hẹn sẽ trở lại Angola để tiếp tục thực hiện nhiều dự án giúp đỡ người dân nơi đây. Nhiều người cho rằng Quang Linh đang “giúp” Thùy Tiên thực hiện ước mơ còn dang dở ở Châu Phi.

Trước đó, Quang Linh cùng đồng đội của mình đã tiến hành lắp điện cho một bản tại châu Phi. Nơi đây có cuộc sống khó khăn, mọi người còn phải chật vật lo cái ăn, đồ uống mỗi ngày. Chính vì vậy, điện với họ dường như là điều gì đó khá xa xôi. Trước khi lắp điện, anh cùng đồng đội phải tiến hành khảo sát trước, chuẩn bị các dụng cụ đủ để quá trình làm việc không bị gián đoạn.

Trong hành trình tìm ánh sáng cho dân bản, bà con châu Phi đã hỗ trợ team người Việt cực kỳ nhiệt tình. Mọi người còn hào hứng, vây xung quanh để mong chờ thành quả đến với bản làng. Vì ở vùng cao, vùng xa, mọi thứ còn khá lạc hậu nên công cuộc kéo điện không dễ dàng. Team châu Phi phải chuẩn bị đủ thứ từ bóng đèn, dây diện, cột giăng dây

Sau khi hoàn thành khâu chuẩn bị, mọi người quyết định kéo điện dọc các con đường và ưu tiên mỗi giếng nước sẽ có 1 bóng đèn. Nguyên nhân bởi team người Việt muốn bà con châu Phi có thể đi lại dễ dàng khi trời tối. Đồng thời, mỗi giếng đều có đèn để bà con có thể tiện lấy nước khi đi làm về muộn. Sinh hoạt mọi người ở đây vì thế cũng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *