Blog Bạn Đọc

Team Châu Phi “đáp trả” khi bị chỉ trích vì về VN suốt ngày livestream, “bắt” về Angola giúp đỡ dân

Trước những bình luận “góp ý” kém duyên về việc Team Châu Phi không phù hợp khi livestream bán hàng, thay vì đó nên tập trung làm youtube kiếm tiền giúp dân Angola, anh Tiến Nguyễn – thành viên team Châu Phi liền lên tiếng đáp trả.
Team Châu Phi của Quang Linh thời gian qua trở thanh những người có sức ảnh hưởng rất lớn trên MXH và được đông đảo khán giả quan tâm yêu mến. Bên cạnh công việc trồng trọt chăn nuôi làm nông tại Angola, team của Quang Linh còn thường xuyên dành thời gian livestream bán hàng trên các nền tảng MXH và nhận được sự ủng hộ đông đảo.

Trước bình luận, người anh thân thiết của Quang Linh sau đó đã lên tiếng: “Mình phải có tiền thì mình mới đi giúp đỡ mọi người được. Chứ không có tiền thì không giúp được ai đâu. Muốn giúp bất cứ ai thì việc đầu tiên là phải có tiền đã. Mà muốn có tiền thì mình phải làm ăn, phải kinh doanh buôn bán thì mới ra được tiền. Chứ bây giờ mình đố bạn thử không có tiền thì bạn giúp được gì”.

Vừa qua, Quang Linh cũng cùng Thùy Tiên livestream bán hàng để gây quỹ từ thiện xây trường học cho trẻ em vùng cao. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động về y tế cực ý nghĩa khác. Trước đó, chàng YouTuber đình đám cũng từng một lần lên tiếng về vấn đề này. Theo quan điểm của Quang Linh, không quan trọng phải ở đâu, chỉ cần nơi nào khó khăn thì sẽ giúp đỡ. Anh cũng khuyên mọi người sống không nên so sánh, ganh tị mà hãy cùng giúp đỡ nhau đi lên.

Vừa qua, khi miền Trung phải trải qua trận thiên tai nặng nề do ảnh hưởng của bão Noru, từ châu Phi, Quang Linh cùng những cộng sự của mình cũng có hành động cực ý nghĩa. Theo đó, Quang Linh Vlog đã trích tiền từ quỹ bán áo của mình và team châu Phi gửi Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An – quê nhà anh và Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mỗi nơi 100 triệu đồng.

Thời gian qua, cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của Quang Linh Vlog tại châu Phi nhận được sự theo dõi lớn của mọi người. Tại miền quê nghèo ở Angola, Quang Linh cùng những cộng sự của mình đã có loạt hoạt động từ thiện ý nghĩa như: hỗ trợ người dân xây nhà, sửa trường học, phát gạo, dầu ăn miễn phí, đào giếng khoan để cung cấp nước sạch, mở rộng hệ thống tưới tiêu, hướng dẫn người dân cách làm nông sao cho hiệu quả, dạy người dân cách làm đá sạch…

Nhờ đó mà cuộc sống của bà con nơi đây ngày càng được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, anh cũng không ít lần giới thiệu những món ăn hấp dẫn của Việt Nam với người dân Angola như bún riêu, mía đá, bún chả, nem rán, sầu riêng, bánh chưng… Chưa hết, Quang Linh còn dạy cho người dân nơi đây tiếng Việt cũng như cho họ xem các video đến từ Việt Nam để giới thiệu về văn hóa quê nhà.

Tại Châu Phi, ngoài Quang Linh, các thành viên khác trong team như Linh Philip, Hùng KaKa, Đông Paulo, Quang Dũng,… cũng sẽ đến sinh sống ở các bản khác, hỗ trợ bà con làm nông nghiệp đến khi họ thành thạo. Hành động thiện nguyện của Quang Linh và team nhận được nhiều lời tán dương. Bởi không chỉ tặng giống, họ còn dạy bà con cách thức trồng trọt, ổn định cuộc sống. Cách đây không lâu, Youtuber xứ Nghệ tiết lộ, anh cùng 2 mạnh thường quân khác chung tay xây dựng một trường học dành cho các trẻ em nghèo.

Kênh Youtube Quang Linh Vlogs của chàng trai tên Quang Linh đã không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Nhất là sau khi những video ghi lại đời sống sinh hoạt của anh tại châu Phi nói chung và đất nước Angola nói riêng được chia sẻ rầm rộ khắp các diễn đàn mạng xã hội. Tại đất nước xa lạ khác biệt về màu da, ngôn ngữ, văn hóa và thiếu thốn nhiều thứ, những hành động ý nghĩa của Quang Linh luôn truyền tải được nguồn năng lượng tích cực yêu đời đến với khán giả.

 

Exit mobile version