Blog Bạn Đọc

Tiên tri vũ trụ Nguyễn Phương Hằng: Những cái tên được nhắc trong livestream trước đó đều bị ‘Xa Lưới’ : ” Cô Tính cả rồi”

Sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt tạm giam để điều tra về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được nhiều cư dân mạng đã tinh ý chiêm nghiệm lại những lời nói của nữ đại gia Bình Dương – Nguyễn Phương Hằng trước đó hoàn toàn đúng.

Tối ngày 10-4, mạng xã hội như dậy sóng khi thông tin ông Trần Quí Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Pháp cùng hai cô con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích bị bắt tạm giam vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01, Bộ Công an) ký các ngày 8-10/4. Riêng, Trần Ngọc Bích được tại ngoại điều tra.

Sau khi Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị bắt tạm giam, cộng đồng mạng lại rầm rộ chia sẻ lại hàng các đoạn clip ngắn mà trước đó bà Nguyễn Phương Hằng từng ám chỉ trong những lần livestream trước đó.

Bởi, trước khi bị bắt và khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự , bà Nguyễn Phương Hằng từng khiến giới giải trí cũng như nhiều doanh nhân, cộng đồng mạng ‘chao đảo’ vì liên tục c.hửi bới, cũng như tố cáo một số nghệ sĩ ăn chặn t.iền từ thiện, làm ăn có dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh.

\

Xâu chuỗi lại những gương mặt mà bà Phương Hằng lần lượt nhắc tên trong các buổi livestream dù đó là cách gián tiếp hay trực tiếp thì đều có điểm chung là bị bắt với các lý do khác nhau.

Đầu tiên phải nhắc đến đó chính là vào tháng 2-2023 cả Nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bị bắt vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật hình sự…

Nối gót Nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ là giọng ca “Đồng xanh”khi vào tháng 3-2023 nữ ca sĩ Vy Oanh thì bị triệu tập liên quan đến đơn tố giác của con trai bà Phương Hằng. Sau khi đến làm việc với cơ quan chức năng, ca sĩ Vy Oanh còn “đăng đàn” cầu cứu chính quyền Mỹ để được rời khỏi Việt Nam cùng với các con. Cũng như theo đoạn clip được cộng đồng mạng lan truyền thì hiện nữ ca sĩ đang bị cấm xuất cảnh.

Và mới đây nhất là ông Trần Quí Thanh và 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích bị bắt liên quan đến các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “trốn thuế”, “cưỡng đoạt tài sản”….

Kể từ ngày bà Phương Hằng bị bắt tạm giam vào cuối tháng 3-2022, tính đến nay đã hơn một năm. Tuy nhiên, đến cuối tháng 3, khi các đề nghị tạm giam đã kết thúc, thì một lệnh tạm giam mới được ban hành 19 ngày. Và trùng hợp thay là chỉ vài sau lệnh gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng thì ông Nguyễn Quí Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng 2 con gái cũng bị tạm giam để điều tra.

Nhìn lại những gì đã diễn ra chỉ trong nhiều tháng qua, có thể thấy rất nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên xảy ra. Cũng chính vì sự trùng hợp ngẫu nhiên này, rất nhiều cư dân mạng cũng đã đặt ra câu hỏi rằng: “Tại sao bà Hằng lại bị tạm giam lâu như vậy?”, “Tại sao những cá nhân được bà nhắc tên đều lần lượt “vào khám”? Liệu sau này sẽ còn cá nhân nào nữa không?” hay “Vụ án bao giờ sẽ khép lại? Liệu khi bị tạm giam, có những bằng chứng gì về các nhân vật khác được bà Phương Hằng gửi đến cơ quan điều tra hay không?”,….

Với những diễn biến đang ngày một đưa ra ánh sáng, nhưng tương lai sau đó sẽ ra sao vẫn chưa thể biết trước điều gì. Nhưng, một điều mà mọi người thấy rõ nhất ở thời điểm hiện tại là những gì mà bà Phương Hằng nói trong livestream trước đó đều có những giá trị nhất định và không phải là vô lý.

Thậm chí, trước đây khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam rất nhiều người đã bày tỏ thái độ cười cợt và hả hê rằng khi bà ấy bị bắt thì những gì họ làm sẽ được “tẩy trắng” và “vô tội”. Nhưng hóa ra là không phải, đôi khi việc bị bắt lại khiến cho những lời khai, bằng chứng đến với cơ quan điều tra một cách trực tiếp, rõ ràng, an toàn hơn.

Một sự trùng hợp diễn ra thì có thể là trùng hợp. Có quá nhiều sự trùng hợp đến cùng một lúc thì không phải là trùng hợp nữa.

 

Exit mobile version