Trấn Thành thắng Đạo diễn xuất sắc ở LHP châu Á Đà Nẵng

Trấn Thành nhận giải Đạo diễn xuất sắc cho phim “Mai”, đánh dấu lần thứ hai anh được vinh danh ở LHP châu Á Đà Nẵng, tối 6/7.

Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng, Lý Hải vào top ba đề cử. Trên sân khấu, Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh và chủ tịch ban giám khảo Quan Cẩm Bằng gọi tên đạo diễn phim Mai.

Trấn Thành lần thứ hai đoạt giải Đạo diễn xuất sắc của DANAFF. Ảnh: Quang Nguyễn

Trấn Thành lần thứ hai đoạt giải Đạo diễn xuất sắc của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng. Năm ngoái, anh được vinh danh với “Nhà bà Nữ”, thuộc hạng mục phim Việt ở lễ trao giải lần thứ nhất. Ảnh: Quang Nguyễn

Anh cảm ơn êkíp làm phim, nói giải thưởng là cánh cửa mang đến nhiều cơ hội cho điện ảnh nước nhà. Đạo diễn cho biết tiếc nuối khi các diễn viên không có mặt vì vướng lịch trình.

Trấn Thành phát biểu nhận giải Đạo diễn xuất sắc ở LHP châu Á Đà Nẵng. Video: Trung Đàm

Mai còn thắng giải Phim Việt Nam xuất sắc. Khi nhận giải này, Trấn Thành cho biết ban đầu vốn sợ đứng chung với các phim nghệ thuật, do tiêu chí đánh giá của ban giám khảo thường nghiêng về dòng phim này hơn. “Đó cũng là điều nan giải của các nhà làm phim khi tìm cách cân bằng yếu tố nghệ thuật và bán vé. Tôi rất muốn đạt được điều đó”, anh nói.

Đạo diễn gửi lời cảm ơn D.O.P Diệp Thế Vinh, nữ chính Phương Anh Đào. Anh cũng kỳ vọng năm sau, nếu có hạng mục Nữ phụ xuất sắc, nghệ sĩ Hồng Đào sẽ được trao giải. Sau cùng, Trấn Thành tri ân vợ – ca sĩ Hari Won bởi nhiều đêm cùng anh tư duy kịch bản.

Phương Anh Đào giành danh hiệu Nữ chính xuất sắc. Do nghệ sĩ không có mặt, Trấn Thành lên sân khấu nhận thay.

Mai xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô bảy tuổi.

‘Mai’ – nỗi lòng gái lỡ thời qua góc nhìn Trấn Thành
‘Mai’ – nỗi lòng gái lỡ thời qua góc nhìn Trấn Thành
Mai (Phương Anh Đào) – cô gái hành nghề massage – khóc vì thèm được yêu ở tuổi gần 40, trong phim Tết của Trấn Thành.  109

Trấn Thành tiết chế những cảnh đấu khẩu giữa các nhân vật, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng, kiểm soát được nhịp phim. Phương Anh Đào được tạo nhiều “đất” diễn với những phân đoạn đào sâu về nội tâm, như cảnh cô chật vật làm mẹ đơn thân, bất lực khi con quấy khóc. Ở dàn vai phụ, Hồng Đào là điểm nhấn khi vào vai bà Đào – người luôn khuyến khích Mai sống hết mình vì tình yêu.

Trấn Thành trong lần ra mắt phim Mai tại rạp Mỹ. Ảnh: CJ

Trấn Thành trong lần ra mắt phim Mai tại rạp Mỹ. Ảnh: CJ

Năm nay, hạng mục Phim Việt Nam dự thi không có giải Kịch bản xuất sắc. Nam diễn viên chính được trao cho Thái Hòa, vai người cha nát rượu tên Xỉn trong phim Con nhót mót chồng. Trên sân khấu, Thái Hòa cảm ơn êkíp, nhà sản xuất và khán giả đã ủng hộ vai diễn.

Anh gây ấn tượng khi hóa thân nhân vật với bộ dạng xộc xệch, dáng đi lững thững. Xỉn cho rằng đời ông là một chuỗi thất bại khi con gái quá tuổi kết hôn vẫn chưa gả được cho ai. Nỗ lực tìm chồng cho con, Xỉn chứng kiến nỗi đau của con khi bị người thương cự tuyệt tình cảm.

>>> Danh sách giải thưởng LHP châu Á Đà Nẵng 2024

Ở hạng mục Phim châu Á dự thi, tác phẩm Cu li không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân thắng Phim hay nhất. Nhà làm phim người Pháp gốc Hoa Đới Tư Kiệt nhận xét bất ngờ với ngôn ngữ điện ảnh của tác phẩm. Ông cho biết phim có nhiều phân cảnh lãng mạn, bay bổng lẫn hiện thực, cho thấy sự tinh tế của đạo diễn. “Tôi nghĩ Phạm Ngọc Lân là đạo diễn tốt, sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai”, Đới Tư Kiệt nói.

Phim kể về bà Nguyện (Minh Châu đóng) từ châu Âu trở về Việt Nam với món thừa kế là con culi của người chồng qua đời. Bên cạnh việc đối mặt quá khứ tưởng như chôn chặt, bà Nguyện lo lắng cho tương lai của người cháu gái, khi cô kết hôn vội vã do lỡ có thai với bạn trai.

Trước khi đoạt giải ở sự kiện, tác phẩm thắng Phim đầu tay xuất sắc Liên hoan phim Berlin 2024 với 50.000 euro tiền thưởng. Đoàn phim lên kế hoạch phát hành trong nước vào giữa tháng 9.

Đoàn phim Cu li không bao giờ khóc (thứ hai từ trái sang: nhà sản xuất Nghiêm Quỳnh Trang, NSND Minh Châu, diễn viên Hoàng Hà và nhà sản xuất Phạm Minh Hằng) nhận giải Phim châu Á xuất sắc, giải thưởng cao nhất LHP châu Á Đà Nẵng. Ảnh: Quang Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *