Tình tiết mới vụ đòi bà Phương Hằng bồi thường thiệt hại, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên khóc thét khi BCA vào cuộc bắt kê khai toàn bộ thu nhập ?

Với tư cách là người bị hại, Đàm Vĩnh Hưng và vợ chồng Thủy Tiên từng yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải bồi thường cho số tiền họ bị hủy hợp đồng

theo nguồn tin từ báo Dân Việt thì các cơ quan tố tụng trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng đang tiếp tục xác minh, điều tra, bổ sung tình tiết mới. Đặc biệt dư luận chú ý là Đàm Vĩnh Hưng (Huỳnh Minh Hưng), vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên (Trần Thị Thủy Tiên – Lê Công Vinh) từng gửi đơn yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại. Cụ thể Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bồi thường 43 tỷ thiệt hại liên quan tới 2 hợp đồng. Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường 30.9 tỷ đồng liên quan tới 6 hợp đồng.

ba nguyen phuong hang

Nguồn tin tòa án cho biết bà Hằng đã yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên phải cung cấp tài liệu về việc thực hiện hợp đồng, chứng từ hóa đơn thuế, biên lai nộp thuế, bản kê khia nộp thuế thu nhập cá nhân của hai ca sĩ này qua các năm 2020, 2021, 2022 có liên quan tới thực hiện các hợp đồng trên. Phía bà Hằng cũng yêu cầu thu thập chứng cứ tại chi cục thuế một số địa phương liên quan để thể hiện Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị thiệt hại số tiền như họ đã viết trong đơn. Các định thu nhập bị mất à những thu nhập hợp pháp, hợp lệ bị mất, thì người bị thiệt hại, người có yêu cầu bồi thường, doanh nghiệp có giao dịch phải giao nộp chứng cứ. Ngoài ra, có thể thu thập chứng cứ tại các cơ quan quản lý thuế liên quan.

dam vinh hung thuy tien

Trả lời trên Dân Việt, luật sư Nguyễn Thuận thuộc Đoàn luật sư TP.HCM cho biết để tránh việc người yêu cầu bồi thường có động cơ trục lợi thì trách nhiệm của người yêu cầu bồi thường phải chứng minh mình thiệt hại thật sự. Do đó bà Hằng đề nghị tòa án yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên phải cung cấp thông tin hợp đồng, chứng từ, tài liệu thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Phía Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên chưa có thông tin chính thức về việc cung cấp các tài liệu này.

ba hang dieu tra

Bà Nguyễn Phương Hằng từng livestream tố cáo nhiều nghệ sĩ, ca sỹ trong đó có Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Vy Oanh, Hoài Linh… Liên quan tới vụ việc này, Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên có đơn yêu cầu bà Hằng phải bồi thường về tài chính, còn một số nghệ sĩ như Hoài Linh, Vy Oanh yêu cầu phía bà Hằng công khai xin lỗi không có yêu cầu bồi thường tài chính. Tháng 3.2022 bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đến nay bà Hằng đã trải qua 8 lần gia hạn tạm giam chờ xét xử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *