Mạпһ Ԛᴜỳпһ ɡụᴄ пɡã ρһáт һɪệп ᴆâʏ Mớɪ Ⅼà ɴɡườɪ Ðàп Ôпɡ Ðặᴄ Ьɪệт Рһɪ ɴһᴜпɡ Υêᴜ Тһươпɡ ɴһấт, ᴆượᴄ ɡɪấᴜ ĸɪ́и Ьấʏ ʟâᴜ

Nhân ngày giỗ mẹ, Phi Nhung cùng người nhà đã hội họp đông đủ. Đáng chú ý là sự xuất hiện của một người đàn ông đặc biệt.
Phi Nhung là giọng ca rất được yêu quý ở Việt Nam cũng như thị trường hải ngoại. Nữ ca sĩ với chất giọng da diết, đầy xúc cảm đã chinh phục trái tim của rất nhiều người. Cuộc đời thăng trầm của Phi Nhung khiến khán giả nhiều lần xúc động theo. Cô mồ côi cha từ nhỏ, thời gian sống bên mẹ cũng không được lâu. Cả cuộc đời của Phi Nhung là sự gồng gánh, chăm sóc các em, sau này là các con.

phi-nhung-4

Phi Nhung là nữ ca sĩ đình đám với thể loại nhạc trữ tình, dân ca

Sáng 12/11, Phi Nhung xúc động chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh gần gũi bên gia đình nhân dịp giỗ mẹ. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ đăng ảnh chồng của mẹ, cũng chính là cha dượng của mình. Có thể thấy, họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp sau ngần ấy thời gian.’

Giọng ca “Chim trắng mồ côi” tâm sự: “Chào cả nhà, hôm nay là ngày giỗ của mommy em ạ. Người đàn ông bên cạnh em là chồng của mommy em cũng là ba của em. Ba rất thương em. Thành phố nơi mommy em sinh em ra Pleiku – Gia Lai”.

phi-nhung-1

Bài đăng của Phi Nhung nhân dịp giỗ mẹ

Dù không có quan hệ huyết thống nhưng Phi Nhung vẫn rất quý trọng người cha dượng này. Tình cảm thân thiết giữa họ khiến khán giả cảm động. Được biết, năm 11 tuổi Phi Nhung mất mẹ, sống cùng cha dượng và 5 người em cùng mẹ khác cha. Nữ ca sĩ nghỉ học từ sớm, vừa là chị vừa là mẹ chăm sóc các em.

phi-nhung-3

Phi Nhung chụp ảnh cùng cha dượng

Trước đây, Phi Nhung từng tiết lộ về gia đình mình. Cô cho biết bản thân cũng không biết cha mình còn sống hay đã mất, chỉ biết ông là người nước ngoài.

“Nhung chưa bao giờ dám nghĩ mình có cha, và cha đang ở đâu, chỉ sợ mình cứ tủi thân khóc hoài. Chỉ có dì ruột của Nhung biết cha mình là người Tây Ban Nha. Biết bao năm đã trôi qua, Nhung cũng không biết ông còn hay mất, hoặc ông có lúc nào nghĩ đến một giọt máu lưu lạc nơi phương xa hay không. Đến khi về đến nhà, Nhung vẫn không ngừng khóc, Nhung như khóc bù cho nửa đời người đã chôn kín những giọt nước mắt mồ côi. Nhung từng không dám nghĩ đến, thậm chí không thích Ngày của Cha bao năm qua”, Phi Nhung tâm sự.

Xem thêm:Con gάι cúng tɦất 5 cho Phi Nhung ở Mỹ, xác nɦậп số ɫιềп được quyên góp xây trường , từ thiện

Hơn 1 tháng cố ca sĩ Phi Nhung về với đất mẹ, Wendy Phạm – con gái ruột duy nhất của cô đã thay mẹ tiếp tục những tâm nguyện, dự án dang dở.

Mới đây, con gái, gia đình và các thân hữu của Phi Nhung đã cúng thất thứ 5 cho cố ca sĩ Phi Nhung tại Tịnh xá Giác An (Mỹ). Sau khi Wendy thông báo sẽ thay mẹ tiếp tục công việc làm từ thiện, thực hiện tâm nguyện xây trường học và hỗ trợ người dân ảnh hưởng Covid-19 tại Việt Nam đã có rất nhiều mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Trizzie Phương Trinh đăng tải thông báo: “Hôm nay gia đình cúng thất thứ 5 cho Phi Nhung. Xin cám ơn các ông bà, cô chú và anh chị đã đến thắp nhang cũng như đem trái cây, chè, bánh mỗi tuần để cúng trên bàn thờ cho Phi Nhung.

Hôm nay Thầy Giác Châu cũng cho biết là đã nhận hơn 60.000 USD tiền đóng góp của mạnh thường quân gửi về để giúp xây trường Việt Ngữ Phi Nhung. Công trình xây dựng sẽ được khởi công khi quỹ có được 350.000 USD”.

 

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh thay Wendy Phạm công bố tiền quyên góp của mạnh thường quân. (Ảnh: FBNV)

Trước đó vào buổi tưởng niệm cố ca sĩ Phi Nhung, Wendy Phạm cùng đại diện Tịnh xá Giác An công bố số tiền phúng điếu tang lễ tại Mỹ là 72.000 USD và 22 nghìn USD số tiền khi thờ hương linh Phi Nhung. Nối tiếp tâm nguyện của mẹ, Wendy cho biết cô sẽ góp một nửa tiền xây dựng trường dạy tiếng Việt mang tên Việt Ngữ Phi Nhung tại Mỹ, nửa còn lại gửi về Việt Nam hỗ trợ nạn nhân Covid-19.

Con gái đưa di ảnh Phi Nhung đi du lịch những nơi đẹp nhất tại Mỹ.

Mở trường Việt ngữ tại Mỹ, Wendy mong muốn những thế hệ người Việt sau này tại Mỹ có cơ hội được học và tìm hiểu về văn hoá Việt. “Con có 2 bé, mẹ thường xuyên nói chuyện với con mỗi ngày. Mỗi lần gọi mẹ lại la sao con không dạy tiếng Việt cho bé. Mẹ dặn con phải nhớ dạy tiếng Việt cho con để nói tiếng Việt với ngoại. Con nói dạ con đang tìm trường để cho hai bé đi. Con sẽ cho bé lớn học trước”, con gái Phi Nhung tâm sự.

 

Ngoài Tịnh xá Giác An (Mỹ) – nơi thờ tro cốt của Phi Nhung, gia đình đã lập bàn thờ tại nhà riêng. (Ảnh: FBNV)
Sinh thời, cố ca sĩ Phi Nhung vô cùng tự hào về con gái khi Wendy thừa hưởng nhiều đức tính giống mẹ. Từ nhỏ, Wendy đã rất mạnh mẽ và tự lập. Khi trưởng thành cô chọn nghề y tá để có thể giúp đỡ được nhiều người.

Giọng ca Bông điên điển từng bày tỏ: “Wendy ngoan, rất nghe lời mẹ. Từ nhỏ, tôi dạy con phải biết tiết kiệm, dành đồng tiền vào những việc có ý nghĩa như từ thiện. Khi đi làm, tháng lương đầu tiên, con bé mua tặng tôi một chiếc xe hơi. Ngoài ra, con giống tôi là luôn quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh nhưng không bao giờ thể hiện cảm xúc ra ngoài. Ít khi tôi nghe con bé nói “con yêu mẹ” mà chỉ là những lời hỏi han thường xuyên”.

 

Wendy và gia đình cố gắng lạc quan, mạnh mẽ mong cố ca sĩ yên lòng miền an lạc. (Ảnh: FBNV)

Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 51, vào trưa ngày  28/9. Trong quá trình làm từ thiện mùa dịch, cố ca sĩ tiếp xúc với nhiều người, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với Covid-19. Giữa tháng 8, cô nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa là một mất mát lớn đối ngành giải trí, sự tiếc thương của hàng triệu khán giả. Người hâm mộ hi vọng với sự thương yêu của công chúng, tâm nguyện của cố ca sĩ sẽ nhanh chóng được hoàn thành.
CON GÁI PHI NHUNG THAY MẸ LO CHO CÁC EM TẠI VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *